Mở đầu là hoạt động vô cùng hấp dẫn mang tên "Shark tank". Dự án giúp các bạn học sinh tìm hiểu các hình thức tiếp thị, quảng cáo thường gặp trong đời sống; ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chi tiêu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó các bạn học sinh còn chia sẻ được việc mua sắm của bản thân và rút ra được những bài học kinh nghiệm về việc mua sắm do ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo.
Hoạt động thực hành được diễn ra xuyên suốt bài dạy "Thử tài mua sắm" các bạn vận dụng được kiến thức, kinh nghiệm mới về ảnh hưởng của tiếp thị, quảng cáo từ đó đề xuất cách xử lí tình huống một cách hợp lí. Các em đã rất tự tin trình bày những suy nghĩ, quan điểm cũng như những hiểu biết của mình.
Để hoàn thành nhiệm vụ, các bạn học sinh được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Trần Thị Xuân. Sau đó, các con sẽ tự tay xây dựng các chương trình hết sức thú vị và sáng tạo. Trong quá trình thực hiện, các bạn học sinh đã phát huy rất tốt tính chất tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá, rèn luyện được năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
Qua tiết học thú vị và bổ ích đã giúp mỗi em học sinh tự khám phá chính bản thân mình, tự đặt ra mục tiêu để trở thành một người tiêu dùng thông thái.